Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/693
Title: การบริหารงานประชาสัมพันธ์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎ
Other Titles: Public relations administration of the Academic Resources and Information Technology Offices at Rajabhat Universities
Authors: สมสรวง พฤติกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุบลวรรณ เปรมศรีรัตน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรนุช สุนทรวินิต, อาจารย์ที่ปรึกษา
เจนต์ คันทะ, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
การประชาสัมพันธ์--การบริหาร
ห้องสมุด--การประชาสัมพันธ์
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพปัญหาและอุปสรรคการบริหารงานประชาสัมพันธ์ ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎ ใน 6 ด้าน คือ ด้านนโยบายและ การวางแผน ด้านโครงสรัางองค์กร ด้านบุคลากร ด้านงบประมาณ ด้านการปฎิบัติงาน และ ด้านการ ประเมินผล เสนอแนวทางการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยี สารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ประชากร คือ ผู้ปฎิบัติงานประชาสัมพันธ์ จำนวน 39 คนและกลุ่มตัวอย่างคือผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศเลือกจาก 8 ภูมิภาค จำนวน 8 คน ผู้มีประสบการณ์ในงานประชาสัมพันธ์บริการห้องสมุด จำนวน 5 คน และ ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศเลึอกแบบเจาะจง จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนี ความสอดคลัอง และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการพรรณนาผลการวิจัยพบว่า ผู้ปฎิบัติงานประชาสัมพันธ์มีความเห็นว่าสภาพการบริหารงานประชาสัมพันธ์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎ ได้ปฎิบัติงานจริง โดยรวมในระดับมากคือ ด้านการปฎิบัติงาน (x = 3.77) ระดับปานกลางคือ ด้านนโยบายและการ วางแผน (X ธ 2.93) ส่วนที่เหลืออีก 4 ด้านเห็นว่าได้ปฏิบัติจริงในระดับนัอยและคาดหวังให้ปฎิบัติใน ระดับมากที่สุคคือ ด้านการปฎิบัติงาน (x = 4.56) ส่วนอีก 5 ด้านคาดหวังให้ปฎิบัติในระดับมาก ปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญคือ ไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบการบริหารงานประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะทำ ให้มีปัญหาด้านอื่น ๆ ผู้มีประสบการณ์ในงานประชาสัมพันธ์บริการห้องสมุดมีความคิดเห็นสอดคล้อง กับการบริหารงานการประชาสัมพันธ์ที่กำหนดไวัและผลจากการวิจัยได้นำมาพัฒนาแนวทางการ บริหารงานประชาสัมพันธ์ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศมหาวิทยาลัยราชภัฎ
Description: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/693
Appears in Collections:Arts-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext (10).pdfเอกสารฉบับเต็ม4.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons