Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6946
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณัฎฐพัชร ศรีสวัสดิ์, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T02:31:55Z-
dc.date.available2023-06-30T02:31:55Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6946-
dc.description.abstractการศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าที่มีความสำคัญต่อคุณภาพการให้บริการ (2) ศึกษาปัจจัยความคาดหวังในการรับบริการที่มีความสำคัญ ต่อคุณภาพของการบริการ และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการ บริโภคของลูกค้าและคุณภาพการให้บริการของพนักงานแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ห้างบิ๊กซีสาขาบางบอน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชากรกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแผนก เครื่องใช้ไฟฟ้าห้างบี๊กซี สาขาบางบอน จำนวนทั้งสิ้น 1,120 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 295 คน โดยวิธีการสุ่มแบบเป็นระบบ ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ระดับการศึกษา ปริญญาตรี อายุมากกว่า 38ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท พฤติกรรมของลูกค้าใช้บริการ 1-2ครั้ง/เดือนค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้งจำนวนเงิน 1-3,000 บาท และเหตุผลในการใช้บริการเพราะความสะดวกสบาย (2) ปัจจัยความคาดหวังในการรับบริการด้าน ความสุภาพอ่อนโยน ด้านสถานที่ ด้านการตรงต่อเวลา ด้านความเต็มใจในการให้บริการ และด้านการตอบสนองในการให้บริการ มีความสำคัญมากต่อคุณภาพการให้บริการ (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอาชีพ การศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้ง และกลุ่มสินค้าที่ซื้อ และปัจจัยส่วนบุคคลด้าน อายุ การศึกษา และอาชีพมีความสัมพันธ์กับเหตุผลในการใช้บริการ อย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของพนักงานขายสินค้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าห้างบิ๊กซี สาขาบางบอนth_TH
dc.title.alternativeQuality of service of personal selling electronical department at Big C, Bangbon Storeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of study were: (1) to study the consumer behavior that is important to the quality of service, (2) to study the expectations toward the quality of service; and (3) to study the relationship between personal factors and consumer behavior and the quality of service provided by the employees of the Big C Department, Bangbon store The population used in this study was the population of the customers who came to use the electrical appliances department, Big C, Bangbon store, 295 samples was selected by using a systematic sampling. The survey instrument used was the questionnaire. The data were analyzed using percentage, standard deviation and chi square test. The results showed that (1) Most respondents were male, bachelor's degree, age 38 or above, average monthly income between 10,001- 20,000 baht. the service behavior of customers were 1-2 times per month, each purchase cost 1-3,000 baht and reason to use the service because of convenience (2) Expectations of gentle politeness services, place, in the field of punctuality, willingness to serve, and the response to the service had an important effect on the quality of service. (3) Personal factors: occupation, education, average monthly income was correlated with the cost of each purchase. The product group purchased and personal factors: age, education and occupation were correlated with the reasons for using the service at 0.05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158690.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons