Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6946
Title: คุณภาพการบริการของพนักงานขายสินค้าแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าห้างบิ๊กซี สาขาบางบอน
Other Titles: Quality of service of personal selling electronical department at Big C, Bangbon Store
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์
ณัฎฐพัชร ศรีสวัสดิ์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าที่มีความสำคัญต่อคุณภาพการให้บริการ (2) ศึกษาปัจจัยความคาดหวังในการรับบริการที่มีความสำคัญ ต่อคุณภาพของการบริการ และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการ บริโภคของลูกค้าและคุณภาพการให้บริการของพนักงานแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ห้างบิ๊กซีสาขาบางบอน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชากรกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้าห้างบี๊กซี สาขาบางบอน จำนวนทั้งสิ้น 1,120 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 295 คน โดยวิธีการสุ่มแบบเป็นระบบ ใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ระดับการศึกษาปริญญาตรี อายุมากกว่า 38 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท พฤติกรรมของลูกค้าใช้บริการ 1-2 ครั้ง/เดือนค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้งจำนวนเงิน 1-3,000 บาท และเหตุผลในการใช้บริการเพราะความสะดวกสบาย (2) ปัจจัยความคาดหวังในการรับบริการด้าน ความสุภาพอ่อนโยน ด้านสถานที่ ด้านการตรงต่อเวลา ด้านความเต็มใจในการให้บริการ และด้านการตอบสนองในการให้บริการ มีความสำคัญมากต่อคุณภาพการให้บริการ (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านอาชีพ การศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์กับค่าใช้จ่ายในการซื้อแต่ละครั้ง และกลุ่มสินค้าที่ซื้อ และปัจจัยส่วนบุคคลด้าน อายุ การศึกษา และอาชีพ มีความสัมพันธ์กับเหตุผลในการใช้บริการอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6946
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
158690.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons