Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963
Title: | คุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว |
Other Titles: | Service quality of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch |
Authors: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา ญาสุมินทร์ จินดาประกาย, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ธนาคารทหารไทย--บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษา ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยคำนวณจากสูตรของคอร์แครน ได้ 400 คนด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการสร้างความ เชื่อมั่นแก่เจ้าหน้าที่/บุคลากร อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านการเข้าถึงผู้รับบริการของ เจ้าหน้าที่/บุคลากร ด้านความไว้วางใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ตามลำดับ (2) ปัจจัยส่วน บุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ยของประชาชนที่มารับบริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่/ บุคลากรธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว พบว่า ควรมีการจัดเตรียมข้อมูลหรือความ พร้อมในการตอบข้อสงสัยให้ตรงประเด็นได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง ควรมีการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และความชำนาญของงานที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้น ควรให้บริการด้วยความรวดเร็ว และยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเท่าเทียมกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159414.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License