Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963
Title: คุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว
Other Titles: Service quality of TMB Bank Public Company Limited at Bang Bua Branch
Authors: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ญาสุมินทร์ จินดาประกาย, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ธนาคารทหารไทย--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)สาขา บางบัว จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษา ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไป ที่มาใช้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดขนาดตัวอย่างโดยคำนวณจากสูตรของคอร์แครน ได้ 400 คนด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านการสร้างความ เชื่อมั่นแก่เจ้าหน้าที่/บุคลากร อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ด้านการเข้าถึงผู้รับบริการของ เจ้าหน้าที่/บุคลากร ด้านความไว้วางใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ตามลำดับ (2) ปัจจัยส่วน บุคคล ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและรายได้เฉลี่ยของประชาชนที่มารับบริการของ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการ ให้บริการไม่แตกต่างกัน และ (3) ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่/ บุคลากรธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางบัว พบว่า ควรมีการจัดเตรียมข้อมูลหรือความ พร้อมในการตอบข้อสงสัยให้ตรงประเด็นได้อย่างชัดเจนและถูกต้อง ควรมีการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และความชำนาญของงานที่รับผิดชอบมากยิ่งขึ้น ควรให้บริการด้วยความรวดเร็ว และยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเท่าเทียมกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6963
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159414.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons