Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6969
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | อรุณศรี ทสะสังคินทร์, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T03:57:38Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T03:57:38Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6969 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาลักษณะบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟสดปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนผสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟสดปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการวิจัย กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคเครื่องดื่มประเภทกาแฟในเขตจังหวัดนนทบุรีจำนวน 100 คน โดยสำรวจในบริเวณเมืองทองธานี สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที่ใช้ ได้แก่ สถิติทคสอบแบบ T และทคสอบความสัมพันธ์ใช้สถิติทดสอบแบบ Chi - Square และทคสอบค่าความเข้มข้นของความสัมพันธ์ โดยค่า Contingency Coofficient (C) ผลการวิจัยพบว่าลักษณะส่วนบุดคลด้านรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดด้านระยะเวลาการเลือกซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนลักขณะส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพ ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคกาแฟสดปรุงสำเร็จ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อเลือกบริโภคกาแฟสดในภาพรวมระดับมาก โดยด้านผลิตภัณฑ์มีความสำคัญสูงสุด รองลงมาได้แก่ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านส่งสริมการตลาด ด้านบุคลากร และด้านการบริการ และจากการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการบริโภค (ด้านระยะเวลาที่เคยดื่ม ด้านความถี่ในการซื้อกาแฟสดต่อวันของผู้บริโภค และด้านประเภทกาแฟที่ซื้อ) พบว่าเมื่อพิจารณาในภาพรวมปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์เฉพาะกับพฤติกรรมการบริโภคด้านกาแฟที่ซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | กาแฟ--การตลาด.--ไทย | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--ไทย--นนทบุรี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟสดปรุงสำเร็จของผู้บริโภคในเขตจังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factors that effect to decision making on buying coffee of cousumer in Nonthaburi Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112509.pdf | 2.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License