กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6970
ชื่อเรื่อง: สภาพการดำเนินการการจัดการความรู้ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The condition of knowledge management in the office the Narathiwat Educational Service Area 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เก็จกนก เอื้อวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นุสรณ์ อ่อนทอง, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1
การบริหารองค์ความรู้
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการดําเนินการจัดการความรู้ใน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 และ (2) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในการ ดําเนินการจัดการความรู้ในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรทางการศึกษาในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา นราธิวาส เขต 1 จํานวน 85 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า มีค่า ความเที่ยง เท่ากับ 96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า (1) สภาพการดําเนินการจัดการความรู้ในสํานักงานเขตพื้นที่ การศึกษานราธิวาส เขต 1 อยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน เรียงลําดับจากค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การ บ่งชี้ความรู้ การเรียนรู้ การเตรียมการ การสร้างและแสวงหาความรู้ การจัดความรู้ให้เป็น ระบบ การเข้าถึงความรู้ การประเมินผล การประมวลและกลั่นกรองความรู้ และการแบ่งปัน แลกเปลี่ยนความรู้ (2) ปัญหาในการดําเนินการจัดการความรู้ในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา นราธิวาส เขต 1 ได้แก่ การขาดการส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ในองค์กร การขาดการประเมิน ประโยชน์ของความรู้ที่มีอยู่เทียบกับประสิทธิภาพการทํางานของบุคลากร และการขาดการ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สําหรับข้อเสนอแนะในการดําเนินการจัดการความรู้ในสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษานราธิวาส เขต 1 ได้แก่ ควรสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการความรู้เพื่อให้ บุคลากรเห็นความความสําคัญและประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน ควรมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยน บุคลากร ความรู้อย่างสม่ําเสมอ และควรกําหนดให้การจัดการความรู้เป็นตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของบุคลากร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6970
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_118096.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons