Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | สมนึก หอมนาม, 2505- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T04:08:23Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T04:08:23Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์บริษัท ผลิตภัณฑ์ และบริการของ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย (2) ภาพลักษณ์บริษัทผลิตภัณฑ์ และบริการของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย(3) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการวิจัยคือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่อาศัยอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศไทย จำนวน 2,746,308 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยเก็บตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือในการวิจัยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทยอยู่ในระดับดี นอกจากนี้ พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดีตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความทันสมัย ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์บริการด้วยความสะดวก (2) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อยู่ในระดับดี นอกจากนี้พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดี ตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความคุ้นเคยของประชาชน ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์บริการด้วยความเป็นมิตรการบริการ(3) ภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทยมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 อนึ่งภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดีกว่าภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในทุกด้าน เช่น คุณสมบัติคุณประโยชน์ คุณค่า และวัฒนธรรม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.347 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | จักรยานยนต์ | th_TH |
dc.subject | ภาพลักษณ์บริษัท | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย (ภาคตะวันออก) | th_TH |
dc.title | ภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่าในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Brand image of Honda and Yamaha Motorcycles in the perspective of consumers in the Eastern Region of Thailand | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were: (1) to study corporate image, product,and service of the motorcycle Brand “Honda” in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand; (2) to study corporate image, product, and service of the motorcycle Brand “Yamaha” in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand; and (3) to compare the brand image of Honda and Yamaha motorcycles in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand. This research was survey research. The research population was 2,746,308 motorcycle riders residing in the eastern region of Thailand. The samples consisted of 400 people using multi-stage sampling with convenient sample collection. The instrument used for collecting data was questionnaire. Statistical analyses were percentage, mean, standard deviation, t-test, and F-test. The result of the research revealed as followings. (1) The overall image of Honda motorcycle in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand was at the good level. All aspects of the image was at the good level including corporate image with modernity, product image with colorfulness, and service image with convenience respectively. (2) The overall image of Yamaha motorcycle in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand was at the good level. All aspects of the image was at the good level including corporate image with public familiarity, product image with colorfulness, and service image with friendship respectively. (3) The brand image of Honda and Yamaha motorcycles in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand were statistically different with a significance level at 0.05. The brand image of Honda motorcycle was better than the brand image of Yamaha motorcycle in all aspects, including attributes, benefits, values, and culture. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
140346.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License