Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมนึก หอมนาม, 2505--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T04:08:23Z-
dc.date.available2023-06-30T04:08:23Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6974-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์บริษัท ผลิตภัณฑ์ และบริการของ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย (2) ภาพลักษณ์บริษัท ผลิตภัณฑ์ และบริการของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทย (3) เปรียบเทียบภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคใน ภาคตะวันออกของประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการวิจัยคือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่อาศัย อยู่ในภาคตะวันออกของประเทศไทย จำนวน 2,746,308 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอนได้กลุ่ม ตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยเก็บตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือในการวิจัยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล ด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการทดสอบเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ในมุมมองของผู้บริโภค ในภาคตะวันออกของประเทศไทยอยู่ในระดับดี นอกจากนี้ พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดี ตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความทันสมัย ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์ บริการด้วยความสะดวก (2) ภาพลักษณ์โดยรวมของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อยู่ในระดับดี นอกจากนี้ พิจารณารายด้าน พบว่าทุกด้านอยู่ในระดับดี ตามลำดับ คือ ภาพลักษณ์บริษัทด้วยความคุ้นเคยของ ประชาชน ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ด้วยสีสันของรถ และภาพลักษณ์บริการด้วยความเป็นมิตรการบริการ (3) ภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่า ในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออก ของประเทศไทยมีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 อนึ่งภาพลักษณ์ตราสินค้าของ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดีกว่าภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าในทุกด้าน เช่น คุณสมบัติ คุณประโยชน์ คุณค่า และวัฒนธรรมth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.347en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectจักรยานยนต์th_TH
dc.subjectภาพลักษณ์บริษัทth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้บริโภค -- ไทย (ภาคตะวันออก)th_TH
dc.titleภาพลักษณ์ตราสินค้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าและยามาฮ่าในมุมมองของผู้บริโภคในภาคตะวันออกของประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeBrand image of Honda and Yamaha Motorcycles in the perspective of consumers in the Eastern Region of Thailandth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were: (1) to study corporate image, product, and service of the motorcycle Brand “Honda” in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand; (2) to study corporate image, product, and service of the motorcycle Brand “Yamaha” in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand; and (3) to compare the brand image of Honda and Yamaha motorcycles in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand. This research was survey research. The research population was 2,746,308 motorcycle riders residing in the eastern region of Thailand. The samples consisted of 400 people using multi-stage sampling with convenient sample collection. The instrument used for collecting data was questionnaire. Statistical analyses were percentage, mean, standard deviation, t-test, and F-test. The result of the research revealed as followings. (1) The overall image of Honda motorcycle in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand was at the good level. All aspects of the image was at the good level including corporate image with modernity, product image with colorfulness, and service image with convenience respectively. (2) The overall image of Yamaha motorcycle in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand was at the good level. All aspects of the image was at the good level including corporate image with public familiarity, product image with colorfulness, and service image with friendship respectively. (3) The brand image of Honda and Yamaha motorcycles in the perspective of consumers in the eastern region of Thailand were statistically different with a significance level at 0.05. The brand image of Honda motorcycle was better than the brand image of Yamaha motorcycle in all aspects, including attributes, benefits, values, and cultureen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140346.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons