กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิ่งพร ทองใบ | th_TH |
dc.contributor.author | กรรณิการ์ ไกรกิจราษฎร์, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T06:19:23Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T06:19:23Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 (2) เปรียบเทียบระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่31 จำนวน 1,944,120 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นได้จำนวนทั้งสิ้น 384 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ซึ่งใช้การทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีแอลเอสดี และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภายในโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ภาพลักษณ์ภายนอก ภาพลักษณ์ภายใน อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน (2) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า ไม่แตกต่างกัน ด้านจังหวัด สถานภาพ อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนอายุกับภาพลักษณ์ภายนอกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และระดับการศึกษากับภาพลักษณ์โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภาพลักษณ์ภายใน โดยภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.355 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | ภาพลักษณ์องค์การ | th_TH |
dc.title | ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 | th_TH |
dc.title.alternative | Level of customer confidence toward image of Siam Commercial Bank Office Branch 31 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2013.355 | - |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2013.355 | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were: (1) to study the level of customer confidence toward image of Siam Commercial Bank Office Branch 31; (2) to compare the level of customer confidence toward Image of Siam Commercial Bank Office Branch 31, classified by personal factors; and (3) to study the relationship between marketing mix and image of Siam Commercial Bank Office Branch 31. The population in this research was 1,944,120 customer of Siam Commercial Bank Office Branch 31, selected the sample size of 384 customers by using proportional stratified random sampling. A constructed questionnaire was used as an instrument to collect data. The descriptive statistics employed for data analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation and the inferential statistics used were t-test, F-test, multiple comparisons with LSD-Fisher’s Least Significant Difference method and Pearson's product moment correlation coefficient. The research findings were: (1) the level of customer confidence toward the image of The Siam Commercial Bank Office Branch 31, both external and internal images, were overall at a high level. As for individual aspects, it was found that both external and internal images were also at a high level; (2) the level of customer confidence toward Image of Siam Commercial Bank Office Branch 31, classified by gender was not different, while classified by province, status, occupation and monthly income were different with a statistical significance at 0.05 level. Gender and external image were significantly different at 0.05 level, while education level and image were overall significantly different at 0.05 level; and (3) 7 P’s of marketing mix were correlated with image of Siam Commercial Bank Office Branch 31 both external and internal images as a whole, with a statistical significance at the level of 0.05 | en_US |
dc.contributor.coadvisor | จีราภรณ์ สุธัมมสภา | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
140608.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.21 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License