กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979
ชื่อเรื่อง: | ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Level of customer confidence toward image of Siam Commercial Bank Office Branch 31 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิ่งพร ทองใบ กรรณิการ์ ไกรกิจราษฎร์, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา จีราภรณ์ สุธัมมสภา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ภาพลักษณ์องค์การ |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 (2) เปรียบเทียบระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) หาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดกับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่31 จำนวน 1,944,120 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นได้จำนวนทั้งสิ้น 384 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว ซึ่งใช้การทดสอบเป็นรายคู่โดยวิธีแอลเอสดี และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภายในโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ภาพลักษณ์ภายนอก ภาพลักษณ์ภายใน อยู่ในระดับมากเช่นเดียวกัน (2) ระดับความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 เมื่อจำแนกตามเพศ พบว่า ไม่แตกต่างกัน ด้านจังหวัด สถานภาพ อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนอายุกับภาพลักษณ์ภายนอกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และระดับการศึกษากับภาพลักษณ์โดยภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้าน มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานสาขาที่ 31 ทั้งภาพลักษณ์ภายนอกและภาพลักษณ์ภายใน โดยภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2556 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6979 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
140608.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.21 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License