Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7007
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorอำนาจ เตชประภาสพงศ์, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T07:19:38Z-
dc.date.available2023-06-30T07:19:38Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7007en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ (1) เพื่อศึกษาพฤฒิกรรมในการใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband (3) เพื่อศึกษารูปแบบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของ Hi Speed Internet แบบ Broadband ที่ส่งข้อมูลถึงผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้มาจากประชากร คือ ผู้ใช้บริการและชำระค่าบริการ Hi Speed Internet แบบ Broadband ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ได้จำนวนตัวอย่าง 400 ตัวอย่าง เครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถาม 1 ฉบับ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวงซึ่งจะสรุปข้อมูลผลการสำรวจในรูปสถิตเชิงพรรณนาในรูปของการแจกแจงความถี่ การหาค่าสัดส่วน การหาค่าเป็นร้อยละ ซึ่งเป็นการกำหนดค่าสถิติพื้นฐานเพื่ออธิบายถึงลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า พฤฒิกรรมในการใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะใช้บริการของบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น และใช้ความเร็วในการเชื่อมต่อ 1024/512 Kbps มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 501-750 บาท ช่วงเวลาที่ใช้ 18.01-21.00 น. กิจกรรมที่ทำมากที่สุดในการเชื่อมต่อ คือ ค้นหาข้อมูล ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ (การบริการ) ด้านราคาและด้านบุคลากรมีผลต่อการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband มาก ส่วนปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านกระบวนการและปัจจัยด้านภาวะแวดล้อมที่เป็นรูปธรรมมีผลต่อการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ปานกลาง สำหรับสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่สามารถทำให้ผู้บริโภครับรู้ผู้ให้บริการมากที่สุด คือ เว็บไซค์ ส่วนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่ทำให้รับรู้ถึงการประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริการตลาดใหม่ ๆ มากที่สุด คือ โทรทัศน์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectผู้ใช้อินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectการสื่อสารการตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors effecting the selection Hi Speed Internet Broadband of consumers in Bangkok and Urban Areath_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112570.pdf3.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons