กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7007
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing factors effecting the selection Hi Speed Internet Broadband of consumers in Bangkok and Urban Area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์
อำนาจ เตชประภาสพงศ์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต
ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต
การสื่อสารการตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
การจัดการตลาด
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ (1) เพื่อศึกษาพฤฒิกรรมในการใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของผู้บริโภค (2) เพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดในการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband (3) เพื่อศึกษารูปแบบสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของ Hi Speed Internet แบบ Broadband ที่ส่งข้อมูลถึงผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างที่ใช้มาจากประชากร คือ ผู้ใช้บริการและชำระค่าบริการ Hi Speed Internet แบบ Broadband ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใวิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ได้จำนวนตัวอย่าง 400 ตัวอย่าง เครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถาม 1 ฉบับ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวงซึ่งจะสรุปข้อมูลผลการสำรวจในรูปสถิตเชิงพรรณนาในรูปของการแจกแจงความถี่ การหาค่าสัดส่วน การหาค่าเป็นร้อยละ ซึ่งเป็นการกำหนดค่าสถิติพื้นฐานเพื่ออธิบายถึงลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัยพบว่า พฤฒิกรรมในการใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่จะใช้บริการของบริษัททรูคอร์ปอเรชั่น และใช้ความเร็วในการเชื่อมต่อ 1024/512 Kbps มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 501-750 บาท ช่วงเวลาที่ใช้ 18.01-21.00 น. กิจกรรมที่ทำมากที่สุดในการเชื่อมต่อ คือ ค้นหาข้อมูล ปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ (การบริการ) ด้านราคาและด้านบุคลากรมีผลต่อการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband มาก ส่วนปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านกระบวนการและปัจจัยด้านภาวะแวดล้อมที่เป็นรูปธรรมมีผลต่อการเลือกใช้ Hi Speed Internet แบบ Broadband ปานกลาง สำหรับสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่สามารถทำให้ผู้บริโภครับรู้ผู้ให้บริการมากที่สุด คือ เว็บไซค์ ส่วนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่ทำให้รับรู้ถึงการประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริการตลาดใหม่ ๆ มากที่สุด คือ โทรทัศน์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7007
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112570.pdf3.22 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons