Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7012
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีสุดา จริยากูลth_TH
dc.contributor.authorจรรยา คงนมนาน, 2502-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T07:28:04Z-
dc.date.available2023-06-30T07:28:04Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7012en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการ เรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 (2) เปรียบเทียบปัญหาการนำภูมิปัญญา ท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำแนกตาม ประสบการณ์การทำงานของครูผู้สอนภาษาไทยในช่วงชั้นที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบ สอบถามเกี่ยวกับปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 มีค่าความเที่ยงเท่า กับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 อยู่ในระดับปานกลาง (2) เปรียบเทียบปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำแนกตาม ประสบการณ์ของครูผู้สอน ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภูมิปัญญาชาวบ้าน--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาขั้นพื้นฐาน--หลักสูตรth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทยตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ช่วงชั้นที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2th_TH
dc.title.alternativeProblems of implementation of local wisdom in Thai language instruction based on the B.E. 2544 basic education curriculum in schools under the Office of Chon Buri Educational Service Area, Zone 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83875.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons