กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7012
ชื่อเรื่อง: | ปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทยตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ช่วงชั้นที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Problems of implementation of local wisdom in Thai language instruction based on the B.E. 2544 basic education curriculum in schools under the Office of Chon Buri Educational Service Area, Zone 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศรีสุดา จริยากูล จรรยา คงนมนาน, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภูมิปัญญาชาวบ้าน--การศึกษาและการสอน ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน การศึกษาขั้นพื้นฐาน--หลักสูตร การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการ เรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 (2) เปรียบเทียบปัญหาการนำภูมิปัญญา ท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำแนกตาม ประสบการณ์การทำงานของครูผู้สอนภาษาไทยในช่วงชั้นที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบ สอบถามเกี่ยวกับปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 มีค่าความเที่ยงเท่า กับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 อยู่ในระดับปานกลาง (2) เปรียบเทียบปัญหาการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนการสอนภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 2 จำแนกตาม ประสบการณ์ของครูผู้สอน ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7012 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83875.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License