กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7023
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง สงขลาบ้านของเรา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a supplementary reading entitled Songkla our home for Prathom suksa IV Students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฑามาศ สุขเกษม, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
หนังสืออ่านประกอบ
สงขลา--ความเป็นอยู่และประเพณี
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาและทดสอบประสิทธิภาพของหนังสือ อ่านเพิ่มเติม อง สงขลาบ้านของเราและ (2) ศึกษาความพึงพอใจ นักเรียนที่มีหนังสือ อ่านเพิ่มเติม เรื่อง สงขลาบ้านของเรา กลุ่มตัวอย่างที่ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดม่วงค่อม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 20 คน โดยเลือกแบบเจาะจงจากนักเรียนในช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดม่วงค่อม จำนวน 73 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย (1) หนังสืออ่าน เพิ่มเติมเรื่อง สงขลาบ้านของเรา (2) แผนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ วัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (3) แบบฝึกหัดท้ายบทเรียนหนังสืออ่านเพิ่มเติม (4) แบบ ทดสอบหลังเรียนหนังสืออ่านเพิ่มเติม (5) แบบประเมินหนังสือสำหรับผู้เชี่ยวชาญ (5) แบบสอบ ถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลจากการศึกษา ปรากฏว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง สงขลาบ้านของเรา ผ่านการ ประเมินของผู้เชี่ยวชาญในระดับมากและมากที่สุด สมควร นำาไปใช้เป็นหนังสืออ่านเพิ่มเติมสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 (2) หนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่อง สงขลาบ้านของเรา มีประสิทธิภาพ ระหว่างกระบวนการต่อผลลัพธ์ E, E. เท่ากับ 82.00/89.50 (3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มี ต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง สงขลาบ้านของเรา พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่าน เพิ่มเติมเรื่อง สงขลาบ้านของเรา ในระดับมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7023
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_81439.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.14 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons