Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7027
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัญชลี แก้วทอง, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-06-30T08:01:39Z-
dc.date.available2023-06-30T08:01:39Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7027-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทัศนคติของของพนักงานในโรงพยาบาลพังงา ที่มีต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของพนักงานในโรงพยาบาลพังงา ต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (3) เพื่อเสนอแนะผลการศึกษาต่อผู้บริหาร โรงพยาบาลพังงา และผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานของโรงพยาบาลพังงา จำนวน 229 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 533 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับทัศนดติของพนักงานต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบด่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานมีทัศนคติต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาลในภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วย เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า พนักงานมีทัศนคติอยู่ในระดับเห็นด้วย ในด้านเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารของการพัฒนาและรับรองคุณภาพ โรงพยาบาลด้านเกี่ยวกับความสำคัญและความจำเป็นของการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ด้านเกี่ยวกับการดำเนินงานในการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ด้านเกี่ยวกับผลที่โรงพยาบาลได้รับจากการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล และมีทัศนดติอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่งในด้านเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้การพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล ประสบผลสำเร็จ (2) พนักงานชายและหญิงมีทัศนคติต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) อายุ ระดับการศึกษา ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน และตำแหน่งงานที่ต่างกัน มีทัศนคติต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาลไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectโรงพยาบาลพังงา--ข้าราชการและพนักงาน--ทัศนคติth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงพยาบาลพังงา--การรับรองคุณภาพth_TH
dc.subjectโรงพยาบาล--การรับรองคุณภาพth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleทัศนคติของพนักงานที่มีต่อการพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล : กรณีศึกษาโรงพยาบาลพังงาth_TH
dc.title.alternativeEmployee's attitude towards hospital accreditation : a case study of Phangnga Hospital / Employee's attitude towards hospital accreditation : a case study of Phangnga Hospitalth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112601.pdf3.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons