Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7037
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ | th_TH |
dc.contributor.author | ณัฐพร พุทธศรี, 2526- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-30T08:19:10Z | - |
dc.date.available | 2023-06-30T08:19:10Z | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7037 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ใช้บริการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี (2) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี (3) เปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี จำแนกตามพฤติกรรมการใช้บริการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือ ผู้ใช้น้ำประปาในเขตพื้นที่รับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวีทั้ง 2 หน่วยบริการ คือ หน่วยบริการจะนะ และแม่ข่ายนาทวี ทั้งสิ้น 4,544 ราย ขนาดกลุ่มตัวอย่างคำนวณโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้ 368 ราย สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามสัดส่วน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบกลุ่มอิสระ และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้น้ำประปาส่วนใหญ่ใช้น้ำประปามาแล้วเป็นระยะเวลา 5-10 ปี มีปริมาณการใช้อยู่ระหว่าง 100-200 บาท/เดือน ช่วงเวลาในการใช้อยู่ช่วง 6.01-10.00 น. ชำระค่าน้ำประปาผ่านสำนักงานการประปา โดยวันและเวลาที่มาติดต่อใช้บริการที่สำนักงานการประปาส่วนใหญ่เป็นวันศุกร์ ในช่วงเวลา 12.01-14.00 น. (2) ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3) ผู้ใช้บริการที่มีอายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือนของครัวเรือนและพื้นที่รับน้ำประปาแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ผู้ใช้บริการที่มีพฤติกรรมการใช้บริการแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการแตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การประปา--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานาทวี | th_TH |
dc.title.alternative | Customer's satisfaction toward the services of the Provincial Waterworks Authority, Nathawi Branch | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were to (1) study the customer behavior in service usage of the Provincial Waterworks Authority, Nathawi Branch ( 2) study the satisfactions of customers toward the services of the Provincial Waterworks Authority, Nathawi Branch (3) compare the difference of customers’ satisfaction classified by demographic factors, and (4) compare the difference of customers’ satisfaction classified by the service usage behavior. The samples consisted of 368 customers who have used services of the Provincial Waterworks Authority, Nathawi Branch that divided into 179 consumers from Chana Service Unit and 189 consumers from Nathawi Host. The instrument used was a questionnaire survey which had the reliability of 0.919. Data were analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviations, independent sample t-test, and ONE- way ANOVA. The findings were as follows: (1) Most of customers have been using tap water for 5-10 years and have amount of usage is between 100-200 Baht/month. The usage period is between 6.01-10.00. They pay the water bill through the waterworks office which usually use the service on Fridays between 12.01-14.00. (2) Overall satisfaction of customers is at a high level. (3) The customers with different of age, occupation, monthly income of households, and the receiving tap water area showed significant differences on their satisfactions at .05 significant level. (4) Customers with difference on the service usage behavior have different satisfactions. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_162058.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License