กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7090
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | นพมาศ สังครุธ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T03:40:59Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T03:40:59Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7090 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตลุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยการตลาดต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลแบบเติมเงินในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของพฤติกรรมการใช้บริการระบบเติมเงินของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกับปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นตัวแทนของประชากรที่ทำการศึกษา ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ หมายถึง ผู้ใช้บริการระบบเติมเงินของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 400 ราย ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นระบบเครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้เครื่องมือทางสถิติ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการใช้ทดสอบไคสแคว โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่สุ่มมาได้นั้นส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุน้อย กว่า 21 ปี มีการศึกษาระดับมัธยมศึกษา/ปวช. ซึ่งเป็นนักศึกษา และมีรายรับเฉลี่ยต่อเดือน 5,000 - 10,000 บาท เคยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลแบบเดิมเงินมาแล้ว มากกว่า 3 ปี ส่วนมากใช้ระบบเอไอเอสรองลงมาเป็น ทรูมูฟ และ ดีเทค การเติมเงินโดยเฉลี่ยต่อครั้งน้อยกว่า 200 บาทต่อเดือน ซึ่งจะทำการเติมเงินเฉลี่ย 2 ครั้งต่อเดือน และ 1 ครั้งต่อเดือน โดยใช้บัตรเติมเงินเติมเงินด้วยตนเอง จะใช้โทรศัพท์ช่วงเวลา ใน 18.01-24.00 น. บ่อยที่สุด ส่วนใหญ่ใช้เวลาโทรเฉลี่ยน้อยกว่า 10 นาที จะโทรติดต่อกับครอบครัวมากที่สุด ในการรับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระบบดิจิตอลแบบเดิมเงินทางโทรทัศน์มากที่สุด (2)กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับระบบเครือข่ายโทรศัพท์ที่มีความชัดเจนและครอบคลุมได้ทุกพื้นที่ และขั้นตอนในการเติมเงินควรมีขั้นตอนไม่ ยุ่งยาก สามารถเติมเงินได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว (3) ลักษณะส่วนบุคคลด้านต่างๆ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการระบบเติมเงินของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่--พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สุราษฎร์ธานี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการระบบเติมเงินของผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบดิจิตอลในจังหวัดสุราษฎร์ธานี | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer behavior in using the services moble phone with prepaid system in Suratthani | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
112607.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.87 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License