Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7098
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราณี อิสิชัยกุลth_TH
dc.contributor.authorนฤนาถ ลวะโยธิน, 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T04:11:14Z-
dc.date.available2023-07-03T04:11:14Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7098en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่มาท่องเที่ยวประเทศไทย (2) ปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการท่องเที่ยว ประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปและ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลของ นักท่องเที่ยวชาวยุโรปกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทย การวิจัยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจประชากรคือนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจำนวน 335,280 คน การสุ่มตัวอย่างกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ 90 % ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 100 คน แบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.856 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ ค่าทดสอบที ค่าทดสอบเอฟ และสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลทางการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวพฤติกรรมการท่องเที่ยวเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยครั้งแรก เดินทางมากับบริษัทนำเที่ยว มาเพื่อพักผ่อน เลือกพักใช้เวลา 5-7 คืน ระยะเวลาในการจองล่วงหน้าก่อนเดินทางใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ เดินทางมาในช่วง ตุลาคม-ธันวาคม การได้รับข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวในประเทศไทยจากบริษัทนำเที่ยวค่าใช้จ่าย ประมาณ us$ 2000 ต่อวัน (2) ปัจจัยทางการตลาดมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวไทยของนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ได้แก่ จำนวนครั้งในการมาท่องเที่ยว จุดประสงค์ในการเดินทางมาท่องเที่ยว ช่วงเวลาที่เลือกเดินทางมาท่องเที่ยว การรับรู้ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวและจำนวนเงินที่ใช้จ่ายในการท่องเที่ยว (3) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทยพบว่านักท่องเที่ยวที่มีเพศที่แตกต่างกันเท่านั้นถึงมี ความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวไทยที่แตกต่างกัน ส่วนด้านอายุ อาชีพ การศึกษาและรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกันมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวไทยที่ไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติ--ไทยth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยว--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวยุโรปth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors related to travel behavior in Thailand by European Touristsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119109.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons