Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7104
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกลุ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorชนิดา วัฒนาเรืองรอง, 2529--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T06:01:57Z-
dc.date.available2023-07-03T06:01:57Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7104-
dc.description.abstractวัตุประสงค์การวิจัยในครั้งนี้เพื่อศึกษาถึง (1) ข้อมูลทั่วไปของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (2) กลยุทธ์ที่มีต่อความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (3) ความสำเร็จที่ได้รับของ นักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (4) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์กับความสำเร็จในอาชีพขายตรงของ นักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย วิธีการวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบ 2 ขั้นตอน คือแบบ โควต้าและแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วย สถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาณ คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ ระหวา่ ง 29 - 39 ปี อยู่ในระดับการศึกษาปริญญาโทหรือมากกวา่ มีรายได้จากงานประจำต่อเดือนมากกว่า 50,000 บาท ขึ้นไป มีสมาชิกในครอบครัว 3 - 5 คน และเป็นสมาชิกในธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย ระยะเวลา น้อยกวา่ 1 ปี (2) กลยุทธ์ที่มีต่อความสำเร็จของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย 1) กลยุทธ์การติดต่อผู้มุ่งหวัง โดยเน้นการพูดคุยตัว ต่อตัว เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีให้ผู้มุุ่งหวงั 2) กลยุทธ์การทำให้สายงานเข้าใจหลัก ของธุรกิจ โดยเน้นการอธิบายหลักการของธุรกิจให้เข้าใจ 3) กลยุทธ์การวางแผนความสำเร็จ เน้นทีมมี ความมั่นใจที่จะไปสู่เป้าหมายและผลลัพธ์ที่วางไว้ (3) ความสำเร็จที่ได้รับของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย ประกอบด้วย 1) ความสำเร็จด้านรถ เป็นศักยภาพทางด้านวัตถุและหลักฐานของความสำเร็จ 2) ความสำเร็จด้านบ้าน โดยเน้นบ้านที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี บ้านเป็นหลักฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี 3) ความสำเร็จด้านอิสรภาพจากเวลา โดยเน้นอิสระในการใช้ชีวิต ไม่มีข้อจำกัดทางด้านเวลาในการใช้ชีวิต (4) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์กับความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย โดยกลยุทธ์ที่มีความสัมพันธ์ต่อความสำเร็จทั้ง 9 ด้านมี 3 กลยุทธ์ คือ 1) กลยุทธ์การทำให้สายงานเข้าใจ หลักของธุรกิจ การเข้าใจหลักของธุรกิจจะทำให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น 2) กลยุทธ์การใช้ทีมงานสร้างความสำเร็จ การพัฒนาทีมให้เข้มแข็งจะนำสู่ความสำเร็จได้ และ 3) กลยุทธ์การวางแผนความสำเร็จ การวางแผนที่ดีจะ นำมาซึ่งความสำเร็จและความก้าวหน้าในธุรกิจth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2014.186en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการขายตรงth_TH
dc.subjectธุรกิจขายตรงth_TH
dc.subjectความสำเร็จทางธุรกิจth_TH
dc.titleกลยุทธ์ที่มีผลต่อความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeStrategies affecting the career success of Unicity Thailand direct sale personsth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study (1) general information of Unicity Thailand direct sale persons; (2) strategies affecting the career success of Unicity Thailand direct sale persons; (3) to study the career success of Unicity Thailand direct sale persons; (4) the relationship between strategies and career success of Unicity Thailand direct sale persons. This research was a survey research. Population was Unicity Thailand direct sale persons. A sample size was determined by the discrepancy level of 0.05 as a total of four hundred samples. Two-stage sampling methods was conducted including quota random sampling and accidental sampling. A questionnaire was used as a tool to collect data. Data were analyzed by descriptive statistics, i.e. frequency, percentages, and inferential statistics was chi-square. Research results found that (1) general information of respondents was mostly female, aged between 29 - 39 years old, and graduated at master's degree or higher. They had earned income of more than 50,000 baht per month regularly. There were 3-5 people in their family. They were members of Unicity Thailand direct sales less than one year. (2) Strategies affecting of the career success of Unicity Thailand direct sale persons consist of 1) anticipatory contact strategy focusing on face to face talk in order to strengthen a positive attitude to them; 2) understanding core business strategy focusing on explanation of the principles of business; 3) planning for success strategy focusing on team confidence for set goals and outcomes. (3) The success of Unicity Thailand direct sale persons include 1) car success as potential for objects and evidence of success; 2) house success in a good environment. A house is an evidence of the good quality of life; 3) freedom success for independent living. There is no limits of time. (4) Relationship between strategies and career success in direct sales of unicity Thailand direct sale persons was 1) understanding core business strategy. Sale persons should understand business principles in order to be achieved more easily. 2) Team success strategy which can be developed into a strong team. 3) Planning for success strategy will bring success and advancement in businessen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
145927.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons