กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7104
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์ที่มีผลต่อความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strategies affecting the career success of Unicity Thailand direct sale persons
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
ชนิดา วัฒนาเรืองรอง, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
เสาวภา มีถาวรกลุ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
การขายตรง
ธุรกิจขายตรง
ความสำเร็จทางธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตุประสงค์การวิจัยในครั้งนี้เพื่อศึกษาถึง (1) ข้อมูลทั่วไปของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (2) กลยุทธ์ที่มีต่อความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (3) ความสำเร็จที่ได้รับของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย (4) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์กับความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย วิธีการวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทยกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบ 2 ขั้นตอน คือแบบโควต้าและแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา คือ ค่าความถี่ ร้อยละ และสถิติเชิงอนุมาณ คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ ระหว่า ง 29 - 39 ปี อยู่ในระดับการศึกษาปริญญาโทหรือมากกว่า มีรายได้จากงานประจำต่อเดือนมากกว่า50,000 บาท ขึ้นไป มีสมาชิกในครอบครัว 3 - 5 คน และเป็นสมาชิกในธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย ระยะเวลาน้อยกว่า1 ปี (2) กลยุทธ์ที่มีต่อความสำเร็จของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย 1) กลยุทธ์การติดต่อผู้มุ่งหวัง โดยเน้นการพูดคุยตัว ต่อตัว เพื่อเสริมสร้างทัศนคติที่ดีให้ผู้มุุ่งหวงั 2) กลยุทธ์การทำให้สายงานเข้าใจหลักของธุรกิจ โดยเน้นการอธิบายหลักการของธุรกิจให้เข้าใจ 3) กลยุทธ์การวางแผนความสำเร็จ เน้นทีมมีความมั่นใจที่จะไปสู่เป้าหมายและผลลัพธ์ที่วางไว้ (3) ความสำเร็จที่ได้รับของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทยประกอบด้วย 1) ความสำเร็จด้านรถ เป็นศักยภาพทางด้านวัตถุและหลักฐานของความสำเร็จ 2) ความสำเร็จด้านบ้าน โดยเน้นบ้านที่อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี บ้านเป็นหลักฐานของคุณภาพชีวิตที่ดี 3) ความสำเร็จด้านอิสรภาพจากเวลา โดยเน้นอิสระในการใช้ชีวิต ไม่มีข้อจำกัดทางด้านเวลาในการใช้ชีวิต (4) ความสัมพันธ์ระหว่างกลยุทธ์กับความสำเร็จในอาชีพขายตรงของนักธุรกิจยูนิซิตี้ประเทศไทย โดยกลยุทธ์ที่มีความสัมพันธ์ต่อความสำเร็จทั้ง 9 ด้านมี 3 กลยุทธ์ คือ 1) กลยุทธ์การทำให้สายงานเข้าใจ หลักของธุรกิจ การเข้าใจหลักของธุรกิจจะทำให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น 2) กลยุทธ์การใช้ทีมงานสร้างความสำเร็จการพัฒนาทีมให้เข้มแข็งจะนำสู่ความสำเร็จได้ และ 3) กลยุทธ์การวางแผนความสำเร็จ การวางแผนที่ดีจะนำมาซึ่งความสำเร็จและความก้าวหน้าในธุรกิจ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2557
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7104
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145927.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons