Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorทิพย์วรรณ แปงสาย, 2517--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T06:25:02Z-
dc.date.available2023-07-03T06:25:02Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการ คือ ประชาชนที่มาใช้บริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง (2) เสนอแนะแนวทางปรับปรุงการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชาชนที่มารับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความคิดเห็นของผู้รับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน โดยประเมินค่าคุณภาพการบริการด้านต่าง ๆ 4 ด้าน ส่วนที่ 3 ข้อเสนอแนะของผู้รับบริการผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการโดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่มากที่สุด ได้แก่ด้านกระบวนการเละขั้นตอนการบริการ ซึ่งอาจเนื่องมากจากการที่ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง มีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ รวมถึงระบบบัตรคิวอัตโนมัติมาใช้ในการให้บริการ การจัดให้มีบริการช่วงพักเที่ยง และในวันหยุดราชการ และการปรับลดขั้นตอนการให้บริการ 2) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง คือ เจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชนควรศึกษาระบบงาน ขั้นตอนการปฏิบัติให้มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน ให้บริการตามขั้นตอน ไม่มีการลัดคิว ควรจัดให้มีจุดบริการน้ำดื่มที่เพียงพอ รวมทั้งจัดให้มีห้องน้ำที่เพียงพอ และฝ่ายทะเบียนและบัตร ควรมีการจัดเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและจัดระบบการจอดรถให้เป็นระเบียบ รวมทั้งมีที่ว่างเพียงพอสำหรับจอดรถth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectอำเภอเมือง (ลำปาง) ฝ่ายทะเบียนและบัตร. งานบัตรประจำตัวประชาชน --ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.subjectบัตรประชาชนth_TH
dc.titleความเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeOpinion of service recipients on quality of service provided by Registration and Identification Card Section of Muang District, Lampang Province / Opinion of service recipients on quality of service provided by Registration and Identification Card Section of Muang District, Lampang Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_113233.pdf4.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons