Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปภาวดี มนตรีวัต | th_TH |
dc.contributor.author | ทิพย์วรรณ แปงสาย, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T06:25:02Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T06:25:02Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการ คือ ประชาชนที่มาใช้บริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง (2) เสนอแนะแนวทางปรับปรุงการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชาชนที่มารับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความคิดเห็นของผู้รับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน โดยประเมินค่าคุณภาพการบริการด้านต่าง ๆ 4 ด้าน ส่วนที่ 3 ข้อเสนอแนะของผู้รับบริการผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการโดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่มากที่สุด ได้แก่ด้านกระบวนการเละขั้นตอนการบริการ ซึ่งอาจเนื่องมากจากการที่ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง มีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ รวมถึงระบบบัตรคิวอัตโนมัติมาใช้ในการให้บริการ การจัดให้มีบริการช่วงพักเที่ยง และในวันหยุดราชการ และการปรับลดขั้นตอนการให้บริการ 2) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง คือ เจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชนควรศึกษาระบบงาน ขั้นตอนการปฏิบัติให้มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน ให้บริการตามขั้นตอน ไม่มีการลัดคิว ควรจัดให้มีจุดบริการน้ำดื่มที่เพียงพอ รวมทั้งจัดให้มีห้องน้ำที่เพียงพอ และฝ่ายทะเบียนและบัตร ควรมีการจัดเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและจัดระบบการจอดรถให้เป็นระเบียบ รวมทั้งมีที่ว่างเพียงพอสำหรับจอดรถ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | อำเภอเมือง (ลำปาง) ฝ่ายทะเบียนและบัตร. งานบัตรประจำตัวประชาชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.subject | บัตรประชาชน | th_TH |
dc.title | ความเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง | th_TH |
dc.title.alternative | Opinion of service recipients on quality of service provided by Registration and Identification Card Section of Muang District, Lampang Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_113233.pdf | 4.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License