กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108
ชื่อเรื่อง: ความเห็นของผู้รับบริการต่อคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinion of service recipients on quality of service provided by Registration and Identification Card Section of Muang District, Lampang Province / Opinion of service recipients on quality of service provided by Registration and Identification Card Section of Muang District, Lampang Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพย์วรรณ แปงสาย, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: อำเภอเมือง (ลำปาง) ฝ่ายทะเบียนและบัตร. งานบัตรประจำตัวประชาชน --ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
บัตรประชาชน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้รับบริการ คือ ประชาชนที่มาใช้บริการเกี่ยวกับคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง (2) เสนอแนะแนวทางปรับปรุงการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชาชนที่มารับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชนของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 300 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความคิดเห็นของผู้รับบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน โดยประเมินค่าคุณภาพการบริการด้านต่าง ๆ 4 ด้าน ส่วนที่ 3 ข้อเสนอแนะของผู้รับบริการผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการโดยรวมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าข้อที่มีค่าเฉลี่มากที่สุด ได้แก่ด้านกระบวนการเละขั้นตอนการบริการ ซึ่งอาจเนื่องมากจากการที่ฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง มีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ รวมถึงระบบบัตรคิวอัตโนมัติมาใช้ในการให้บริการ การจัดให้มีบริการช่วงพักเที่ยง และในวันหยุดราชการ และการปรับลดขั้นตอนการให้บริการ 2) ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงคุณภาพการบริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ของฝ่ายทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง คือ เจ้าหน้าที่งานบัตรประจำตัวประชาชนควรศึกษาระบบงาน ขั้นตอนการปฏิบัติให้มีความเชี่ยวชาญเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการปฏิบัติงาน ให้บริการตามขั้นตอน ไม่มีการลัดคิว ควรจัดให้มีจุดบริการน้ำดื่มที่เพียงพอ รวมทั้งจัดให้มีห้องน้ำที่เพียงพอ และฝ่ายทะเบียนและบัตร ควรมีการจัดเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและจัดระบบการจอดรถให้เป็นระเบียบ รวมทั้งมีที่ว่างเพียงพอสำหรับจอดรถ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7108
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_113233.pdf4.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons