Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7114
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุเทพ นันทะชมภู, 2501--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T06:53:18Z-
dc.date.available2023-07-03T06:53:18Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7114-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมของนักศึกษา ในการใช้บริการด้านระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการให้บริการด้านระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางการปรับปรุงการให้บริการด้านระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยเม่โจ้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกหลักสูตร ทุกสาขาวิชา ทุกคณะของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ศึกษาเฉพาะนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2550 ที่พักในหอพักของมหาวิทยาลัย จำนวน 342 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษาใช้บริการห้องบริการสารสนเทศเดือนละมากกว่า 15 ครั้ง ระยะเวลาที่เข้าใช้บริการครั้งละ 1-2 ชั่วโมง ใช้บริการที่อาคารเรียนรวม 70 ปีแม่โจ้ (ชั้น1) มากที่สุด วัตถุประสงค์การใช้บริการเพื่อศึกษาคันคว้าหาความรู้มากที่สุดส่วนมากไม่ใช้บริการ E-mail Address ของมหาวิทยาลัย เนื่องจากใช้บริการจากที่อื่นแล้ว ส่วนมากไม่ใช้บริการระบบเครือข่ายผ่านคู่สายโทรศัพท์ และระบบเครือข่ายไร้สายของมหาวิทยาลัย ใช้บริการระบบเครือข่าย และอินเทอร์เน็ตผ่านระบบไร้สายที่อาคารเรียนรวม 70 ปีแม่โจ้ (ชั้น1) มากที่สุด 2) นักศึกษามีความพึงพอใจในบริการ 5 ด้าน คือ ด้านขั้นตอนทั่วไป ระเบียบกฎเกณฑ์และข้อบังคับ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ การให้ความรู้ข่าวสารระบบสารสนเทศ และด้านอุปกรณ์ สถานที่และสภาพเวคล้อม ในระดับปานกลาง มีเพียงหัวข้อเดียวที่พึงพอใจระดับมาก คือความเหมาะสมของสถานที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอและจัดรูปแบบสวยงาม แต่ภาพรวมแล้วอยู่ระดับป่านกลาง 3) สำหรับปัญหาที่นักศึกษาต้องการให้ปรับปรุงพัฒนาโดยเฉพาะความพึงพอใจในอันดับท้าย ๆ อาทิ ขั้นตอนการให้บริการยังล่าช้า ไม่ชัดเจน การจัดเก็บค่าใช้จ่ายยังไม่ชัดเจน ความเสมอภาคในการบริการ การเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ความรู้ข่าวสาร ยังไม่ชัดเจนและทั่วถึง สถานที่และอุปกรณ์ที่ให้บริการ ยังมีไม่เพียงพอต่อการให้บริการ จึงเห็นควรให้มหาวิทยาลัยดำเนินการปรับปรุงและพัฒนาต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยแม่โจ้--นักศึกษาth_TH
dc.subjectเทคโนโลยีสารสนเทศ--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจของนักศึกษาในการบริการด้านระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยแม่โจ้th_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of students on information technology systems service of Maejo University / Satisfaction of students on information technology systems service of Maejo Universityth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_113517.pdf3.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons