Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7120
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | สุภาภรณ์ พุ่มเรือง, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T07:20:35Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T07:20:35Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7120 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประเภทและลักษณะการจัดงานการตลาดตามเป้าหมาย (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการให้บริการด้านการจัดงาน ระหว่างบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) วิธีการศึกษาครั้งนี้ ใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนา มาทำการวิเคราะห์และเปรียบเทียบโดยรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์ และข้อมูลทุติยภูมิ จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จากการศึกษาพบว่า (1) บริการด้านการจัดงานครบวงจร โดยปิโก และ ซีเอ็ม มีการแบ่งส่วนตลาดและการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดแบบ ครอบคลุมทุกส่วนตลาด ในส่วนตำแหน่งทางการตลาดบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัค (มหาชน) วางตำแหน่งทางด้านราคาที่สูงพอๆ กับบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาในเซอร์ จำกัด (มหาชน) ในขณะที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน (2) ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดพบว่า ทางด้านบริการ บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) พยายามผลักดันบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยเน้นเทคโนโลยีมาพัฒนาการบริการ ทางด้านช่องทางการจัดจำหน่ายใช้การกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ จัดจำหน่ายผ่านการตลาดทางตรง ผ่านทาง เว็บไซท์ ทางด้านการส่งเสริมการตลาด ทั้งสองบริษัท จะใช้การออกแคมเปญ ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ การสร้างความภักดีในตราสินค้า ผ่านโฆษณา และการประชาสัมพันธ์โดย การทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทางด้านบุคคล ได้พัฒนาให้พนักงานเป็นที่ปรึกษาของผู้รับบริการมากกว่าการถามตอบ ทางด้านประสิทธิภาพ มีการพัฒนาบุคคลากรให้มีคุณภาพในการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การตลาดเชิงกิจกรรม | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมบริการ--การตลาด | th_TH |
dc.subject | บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดการให้บริการด้านการจัดงาน | th_TH |
dc.title.alternative | Comparative study of marketing strategy for event management service providers | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_118600.pdf | 5.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License