Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7120
Title: ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดการให้บริการด้านการจัดงาน
Other Titles: A comparative study of marketing strategy for event management service providers / Comparative study of marketing strategy for event management service providers
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภาภรณ์ พุ่มเรือง, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาดเชิงกิจกรรม
อุตสาหกรรมบริการ--การตลาด
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประเภทและลักษณะการจัดงานการตลาดตามเป้าหมาย (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับการให้บริการด้านการจัดงาน ระหว่างบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) วิธีการศึกษาครั้งนี้ ใช้การวิเคราะห์เชิงพรรณนา มาทำการวิเคราะห์และเปรียบเทียบโดยรวบรวมข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์ และข้อมูลทุติยภูมิ จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จากการศึกษาพบว่า (1) บริการด้านการจัดงานครบวงจร โดยปิโก และ ซีเอ็ม มีการแบ่งส่วนตลาดและการกำหนดตำแหน่งทางการตลาดแบบ ครอบคลุมทุกส่วนตลาด ในส่วนตำแหน่งทางการตลาดบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัค (มหาชน) วางตำแหน่งทางด้านราคาที่สูงพอๆ กับบริษัท ซีเอ็ม ออร์กาในเซอร์ จำกัด (มหาชน) ในขณะที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน (2) ค้านกลยุทธ์ทางการตลาดพบว่า ทางด้านบริการ บริษัท ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ จำกัด (มหาชน) พยายามผลักดันบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาด โดยเน้นเทคโนโลยีมาพัฒนาการบริการ ทางด้านช่องทางการจัดจำหน่ายใช้การกระจายครอบคลุมทั่วประเทศ จัดจำหน่ายผ่านการตลาดทางตรง ผ่านทาง เว็บไซท์ ทางด้านการส่งเสริมการตลาด ทั้งสองบริษัท จะใช้การออกแคมเปญ ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ การสร้างความภักดีในตราสินค้า ผ่านโฆษณา และการประชาสัมพันธ์โดย การทำกิจกรรมเพื่อสังคม ทางด้านบุคคล ได้พัฒนาให้พนักงานเป็นที่ปรึกษาของผู้รับบริการมากกว่าการถามตอบ ทางด้านประสิทธิภาพ มีการพัฒนาบุคคลากรให้มีคุณภาพในการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7120
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_118600.pdf5.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons