Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติในจังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: Marketing factors in purchasing Eua-a-Thon Housing authority, Nakhon Sawan Province / Marketing factors in purchasing Eua-a-Thon Housing authority, Nakhon Sawan Province
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพจน์ ใยชื่น, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บ้าน--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทร (2) ความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทร (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ (4) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ในจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 1,423 คน และกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 320 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้วิเคราะห์เป็นสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษา ปวช./ปวส. มีอาชีพค้าขาย รายได้ครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท และมีสถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน (2) กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 ห้องนอน เนื้อที่ 50 - 60 ตารางวา เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน และต้องการได้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน การตัดสินใจซื้อใช้เวลา 6 เดือนถึง 1 ปี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรมีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (4) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรที่มีเพศ อายุ สถานะภาพ การศึกษา อาชีพ รายได้ จำนวนสมาชิกในครอบครัว แตกต่างกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในระดับนัยสำคัญ 0.05 ในด้านผลิตภัณฑ์ ราคา จัดจำหน่าย ส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_119114.pdf2.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons