Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | สุพจน์ ใยชื่น, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T08:13:57Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T08:13:57Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทร (2) ความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทร (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ (4) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ในจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 1,423 คน และกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 320 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้วิเคราะห์เป็นสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษา ปวช./ปวส. มีอาชีพค้าขาย รายได้ครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท และมีสถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน (2) กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 ห้องนอน เนื้อที่ 50 - 60 ตารางวา เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน และต้องการได้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน การตัดสินใจซื้อใช้เวลา 6 เดือนถึง 1 ปี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรมีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (4) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรที่มีเพศ อายุ สถานะภาพ การศึกษา อาชีพ รายได้ จำนวนสมาชิกในครอบครัว แตกต่างกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในระดับนัยสำคัญ 0.05 ในด้านผลิตภัณฑ์ ราคาจัดจำหน่าย ส่งเสริมการตลาด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บ้าน--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติในจังหวัดนครสวรรค์ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors in purchasing Eua-a-Thon Housing authority, Nakhon Sawan Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119114.pdf | 2.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License