Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติในจังหวัดนครสวรรค์ |
Other Titles: | Marketing factors in purchasing Eua-a-Thon Housing authority, Nakhon Sawan Province |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร สุพจน์ ใยชื่น, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บ้าน--การจัดซื้อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทร (2) ความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทร (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อความต้องการซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ (4) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะปัจจัยส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ในจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 1,423 คน และกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 320 ตัวอย่างโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้วิเคราะห์เป็นสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมานคือ การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษา ปวช./ปวส. มีอาชีพค้าขาย รายได้ครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือน 20,001-30,000 บาท และมีสถานภาพสมรส จำนวนสมาชิกในครอบครัว 3-4 คน (2) กลุ่มตัวอย่างมีความต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ประเภทบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 ห้องนอน เนื้อที่ 50 - 60 ตารางวา เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน และต้องการได้สินเชื่อจากสถาบันการเงิน การตัดสินใจซื้อใช้เวลา 6 เดือนถึง 1 ปี (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อบ้านเอื้ออาทรมีความสำคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ (4) ผู้ซื้อบ้านเอื้ออาทรที่มีเพศ อายุ สถานะภาพ การศึกษา อาชีพ รายได้ จำนวนสมาชิกในครอบครัว แตกต่างกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันในระดับนัยสำคัญ 0.05 ในด้านผลิตภัณฑ์ ราคาจัดจำหน่าย ส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7135 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119114.pdf | 2.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License