กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7145
ชื่อเรื่อง: ส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการโตโยต้าของลูกค้าในเขตภาคอีสานตอนล่าง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service marketing mix factors affecting the customers' behavior using Toyota Service Centers in Lower Northeast Region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชยั ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สาวภา มีถาวรกลุ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรพรรณ สีน้อยขาว, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด -- วิทยานิพนธ์
ศูนย์บริการโตโยต้า -- การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นที่มีความสำคัญต่อส่วนประสม การตลาดบริการของลูกค้า ศูนย์บริการโตโยต้า ในเขตภาคอีสานตอนล่าง (2) พฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการ โตโยต้าของลูกค้าในเขตภาคอีสานตอนล่าง (3) เพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อ พฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการโตโยต้าของลูกค้าในเขตภาคอีสานตอนล่าง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ใช้ศูนย์บริการโตโยต้า ในเขตภาคอีสาน ตอนล่าง กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 394 ตัวอย่าง สุ่มตัวอย่างแบบหลาย ขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นที่มีต่อความสำคัญ ต่อส่วนประสมการตลาดบริการ ของลูกค้าในภาพรวม อยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน ด้านที่ มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ (2) พฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการโตโยต้า ของลูกค้า พบว่า ส่วนใหญ่ใช้รถยนต์โตโยต้าวีโก้ อายุการใช้งาน 1-3 ปี ค่าใช้จ่ายการใช้บริการต่อครั้ง 2,001-3,000 บาท ชำระด้วยเงินสด เข้ารับบริการช่วง 10.00 น. – 12.00 แต่ช่วงวันไม่แน่นอน เหตุผลการเลือกเพราะคุ้นเคย รู้จักชื่อเสียง นอกเหนือจากศูนย์บริการแล้วยังเคยใช้บริการที่อู่ซ่อมรถยนต์อิสระ ชื่นชอบการให้บริการ ของศูนย์บริการมากกว่าอู่ซ่อม การตัดสินใจเลือกใช้บริการด้วยตัวเอง ได้รับข้อมูลข่าวสารจากโทรทัศน์์ เข้ารับบริการตามระยะทาง และในอนาคตจะกลับมาใช้บริการและแนะนำให้ผู้อื่นมาใช้บริการอีก (3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการ พบว่า ส่วนประสม การตลาดที่แตกต่างกันส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้ศูนย์บริการทุกด้านแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทาง สถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7145
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
147645.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons