Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7147
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนฤธร เอื้อยอ่อง, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T08:45:57Z-
dc.date.available2023-07-03T08:45:57Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7147-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม (2) ศึกษาระดับการรับรู้ ของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม และ (3) วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการของ ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม จำนวน 573 คน ขนาดกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้ จำนวน 236 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรทาโร ยามาเน่ และเลือกตัวอย่างโดยวิธีเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าเฉลี่ยแบบจับคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับความคาดหวังของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังมากที่สุด ต่อคุณภาพการบริการด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ รองลงมา คือ ด้านความน่าเชื่อถือไว้วางใจได้ (2) ระดับการรับรู้ของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ผู้ใช้บริการมีการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการ ด้านการเอาใจใส่ผู้รับบริการ มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ และ (3) ผลการวิเคราะห์ความแตกต่าง ระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม พบว่า ผู้ใช้บริการมีระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ โดยภาพรวมมีการรับรู้โดยรวมและทุกด้านสูงกว่าระดับความคาดหวัง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectศาลเยาวชนและครอบครัว--ไทย--นครปฐม--ความพอใจของผู้ใช้บริการ.th_TH
dc.titleความคาดหวังและการรับรู้ของผู้ใช้บริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐมth_TH
dc.title.alternativeThe expectations and perceptions of service recipients toward service quality of Nakhonpathom Juvenile and Family Courten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
150956.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons