Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | เดือนเพ็ญ คำมี, 2518- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-03T08:57:28Z | - |
dc.date.available | 2023-07-03T08:57:28Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาผลการใช้ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ ปีการศึกษา 2546 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ ที่ได้ พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 93.15/80.27 (2) ผลการใช้ชุดการสอนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ,05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กระบี่ | th_TH |
dc.subject | ภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of the infusion model of integrated instructional package with Thai as the core subjects at Prathomsuksa I at Banraipatthana School in Krabi province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_81456.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License