Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเดือนเพ็ญ คำมี, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-03T08:57:28Z-
dc.date.available2023-07-03T08:57:28Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7152-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (2) เพื่อศึกษาผลการใช้ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากระบี่ ปีการศึกษา 2546 จำนวน 25 คน ได้มาโดยการเลือกแบบ เจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองคือ ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลคือ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรก โดยใช้กลุ่มสาระการ เรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่ ที่ได้ พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 93.15/80.27 (2) ผลการใช้ชุดการสอนทำให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ,05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กระบี่th_TH
dc.subjectภาษาไทย--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดการสอนบูรณาการแบบสอดแทรกโดยใช้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นแกนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านไร่พัฒนา จังหวัดกระบี่th_TH
dc.title.alternativeThe effects of the infusion model of integrated instructional package with Thai as the core subjects at Prathomsuksa I at Banraipatthana School in Krabi provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_81456.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons