Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7153
Title: ผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่มีต่อความรับผิดชอบของเด็กปฐมวัยโรงเรียนดาริกา กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The effects of the project approach experience on preschool children's responsibility at Darika School in Bangkok metropolis
Authors: พัชรี ผลโยธิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
เตือนใจ อินเที่ยง, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรับผิดชอบของเด็กปฐมวัย ที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการกลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชาย หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล ปีที่ 3 ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2546 ของโรงเรียนดาริกา กรุงเทพมหานคร จำนวน 20 คนได้มา โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการ และ แบบสังเกตพฤติกรรมความรับผิดชอบ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบโครงการมีความรับผิดชอบ สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7153
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82578.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons