Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7157
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ทองคำ จันทร์โสภา, 2508- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T01:48:31Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T01:48:31Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7157 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความสัมพันธ์ของวัฒนธรรม โรงเรียนกับการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรม โรงเรียนกับการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา (3) ศึกษาความสามารถของวัฒนธรรมโรงเรียน ในการทำนายการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ศรีสะเกษ เขต 4 กลุ่มตัวอย่าง เป็นข้าราชการครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนเป้าหมายตั้งแต่ 1 ปีการศึกษา ขึ้นไป จำนวน 53 โรงเรียน 106 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัย เป็นแบบสอบถาม 1 ฉบับ 3 ตอน วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ตอนที่ 1 ใช้ความถี่ ร้อยละ ตอนที่ 2,3 ใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และค่าสัมประสิทธิ์การทำนายผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับวัฒนธรรม โรงเรียนและการนิเทศภายในโรงเรียนประถม ศึกษา ทุกด้านอยู่ในระดับมาก (2) วัฒนธรรมโรงเรียนมีความสัมพันธ์กับการนิเทศภายในโรงเรียน ประถมศึกษา ทุกด้านในลักษณะของความสัมพันธ์ทิศทางเดียวกันที่ระดับ 50 - 80 มีค่าปานกลาง ถึงสูง และโดยภาพรวมมีความสัมพันธ์ในระดับสูงมากที่ระดับ 90 และ (3) วัฒนธรรมโรงเรียนทั้ง 4 ด้าน สามารถรวมกันทำนายการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษาโดยรวม ทั้ง 2 ด้าน ที่ค่า สัมประสิทธิ์การทำนาย เท่ากับร้อยละ 82,40 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การนิเทศการศึกษา | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | การศึกษาความสัมพันธ์ของวัฒนธรรมโรงเรียนกับการนิเทศภายในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 | th_TH |
dc.title.alternative | A student [i.e. study] relationship between school culture and internal supervision in primary school under The Office of Si Sa Ket Educational Service Area, Zone 4 | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_83460.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License