Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7163
Title: มโนมติที่คลาดเคลื่อนเรื่องความร้อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 กลุ่ม 3
Other Titles: Misconception on the topic of heat of science programmatayomsuksa VI students in the third cluster secondary schools of the first educational zone of Bangkok Metropolis
Authors: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันท์นภัส ลิ้มสันติธรรม, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ความร้อน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจมโนมติที่คลาดเคลื่อนเรื่องความร้อนของ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การ ศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 กลุ่ม 3 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียน ปทุมคงคา และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี จำนวน 316 คน ซึ่งได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบทดสอบวัดมโนมติเรื่องความร้อน แบบทดสอบมีลักษณะเป็น แบบทดสอบอัตนัย วัดมโนมติของนักเรียนในเรื่องความร้อน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 แผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนระดับ มัธยมศึกษา ในเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต : กลุ่ม 3 มีมโนมติที่คลาดเคลื่อน เรื่องความร้อน 5 กลุ่มดังนี้ 1) มโนมติที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับอุณหภูมิของน้ำและน้ำแข็ง 2) มโนมติที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการเปลี่ยนสถานะของน้ำ 3 มโนมติที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับสมดุล ความร้อน 4) มโนมติที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับการถ่ายโอนความร้อน 5) มโนมติที่คลาดเคลื่อน เกี่ยวกับความรู้สึกร้อนและเย็นของร่างกาย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7163
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_81500.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons