กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7167
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของสมาชิกต่อบริการของสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Members' satisfaction of the vocational training and skill development center for the blind alummi association services / Members' satisfaction of the vocational training and skill development center for the blind alummi association services |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ สุธินันท์ น้อมชอบ, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกต่อบริการของสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอค 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกต่อบริการของสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) ศึกษาข้อเสนอแนะในการให้บริการของสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ คือ สมาชิกสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด จำนวน 569 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้การคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 235 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1 ความพึงพอใจของสมาชิกต่อบริการของสมาคมศิษย์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ทั้งโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากโดยมากที่สุด ในด้านการจัดจำหน่าย รองลงมา คือ ด้านพนักงาน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านกระบวนการ ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการ ด้านราคาและด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำคับ 2) สมาชิกที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพปัจจุบัน รายได้และประเภทบริการที่มาใช้เป็นประจำ มีความพึงพอใจต่อการให้บริการไม่แตกต่างกัน และ 3) ข้อเสนอแนะของสมาชิกในการให้บริการของสมาคมศิษข์เก่าศูนย์ฝึกอาชีพและพัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการตลาดควรประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้มากขึ้นโดยเฉพาะสิทธิประโยชน์ของสมาชิก ด้านราคาควรปรับลดอัตราค่าธรรมเนียมและบริการบางรายการ ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการควรให้บริการเบิกค่ารักษาพยาบาลทางทันตกรรม ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพควรปรับปรุงห้องสมุดแถบเสียงให้มีข่าวสารและวรรณกรรมครอบคลุมทุกประเภท และด้านพนักงานควรมีอาสาสมัศรช่วยดูสมาชิกเพิ่มเติมในวันที่มีกิจกรรมหรือโครงการต่างๆ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7167 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119870.pdf | 3.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License