Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7197
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | กิ่งพร ทองใบ | th_TH |
dc.contributor.author | สุฑาพร จันทร์มณี, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-04T03:25:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-04T03:25:15Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7197 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) เพื่อเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วิธีดำเนินการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งข้อมูล ได้แก่ บทความหรือตำราต่าง ๆ วรรณกรรม และสื่ออิเลคทรอนิกส์ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์และใช้แบบสอบถาม ผู้ประกอบการรีสอร์ทที่เป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจรีสอร์ทสามลำดับแรกในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลและหาข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบความเหมือนและความแตกต่างการใช้กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการทั้งสามแห่ง ด้วยรูปแบบการศึกษาเชิงสังเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษา พบว่ากลยุทธ์การตลาดตามการให้ความสำคัญของผู้ประกอบการรีสอร์ทให้ความสำคัญมากที่สุดเป็นลำดับแรกคือด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ รองลงมาตามลำคับได้แก่ ด้านบุคลากรหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และลำดับสุดท้ายได้แก่ ด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่เหมือนกันได้แก่ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลาการหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ และกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การบริหารองค์ความรู้ | th_TH |
dc.title | การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ของโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ | th_TH |
dc.title.alternative | Development of knowledge management model in Pramanda School | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122043.pdf | 4.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License