Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7197
Title: การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้ของโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์
Other Titles: The development of knowledge management model in Pramanda School / Development of knowledge management model in Pramanda School
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุฑาพร จันทร์มณี, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การบริหารองค์ความรู้
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน (2) เพื่อเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการรีสอร์ทในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วิธีดำเนินการศึกษา เก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากแหล่งข้อมูล ได้แก่ บทความหรือตำราต่าง ๆ วรรณกรรม และสื่ออิเลคทรอนิกส์ เก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์และใช้แบบสอบถาม ผู้ประกอบการรีสอร์ทที่เป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจรีสอร์ทสามลำดับแรกในอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลและหาข้อสรุปเกี่ยวกับรูปแบบความเหมือนและความแตกต่างการใช้กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการทั้งสามแห่ง ด้วยรูปแบบการศึกษาเชิงสังเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษา พบว่ากลยุทธ์การตลาดตามการให้ความสำคัญของผู้ประกอบการรีสอร์ทให้ความสำคัญมากที่สุดเป็นลำดับแรกคือด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ รองลงมาตามลำคับได้แก่ ด้านบุคลากรหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และลำดับสุดท้ายได้แก่ ด้านส่งเสริมการตลาด ส่วนกลยุทธ์การตลาดที่เหมือนกันได้แก่ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลาการหรือผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพของสถานที่ให้บริการ และกลยุทธ์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7197
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122043.pdf4.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons