กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7198
ชื่อเรื่อง: คุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากรในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Quality of working life of staff in Department of Skill Development
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กำเชิง นาดอน, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน--ข้าราชการและพนักงาน--ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
คุณภาพชีวิตการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพชีวิตการทำงาน ของบุคลากรในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ (2) เปรียบเทียบคุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากร ในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการในสังกัดส่วนกลางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 480 คน กำหนดขนาด กลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 218 คน โดยสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นตามประเภทบุคลากร เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพชีวิตการทำงานของบุคลากรในกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยสูงที่สุดอยู่ในระดับปานกลางคือ ด้านการบูรณาการทาง สังคม รองลงมาอยู่ในระดับปานกลางคือด้านธรรมนูญในองค์การ ต้านการเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับสังคม ด้านความสมดุลในชีวิตงานและชีวิตด้านอื่น ๆ ด้านการพัฒนาความสามารถของบุคคล ด้านสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและส่งเสริมสุขภาพ และอยู่ในระดับต่ำคือด้านความก้าวหน้า และความมั่นคงในงาน ด้านค่าตอบแทนที่ยุติธรรมและเพียงพอตามลำดับ (2) บุคลากรในกรม พัฒนาฝีมือแรงงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน อันได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษา สายงาน ระดับรายได้ และอายุราชการ มีคุณภาพชีวิตการทำงานไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7198
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_124070.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons