Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7206
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยูทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกุลธิดา กาญจนนิลบูรณ์, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T03:40:46Z-
dc.date.available2023-07-04T03:40:46Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7206-
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการร้านขายยาของผู้บริโภคในจังหวัดราชบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการร้านขายยาและ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในแต่ละด้านที่มีความสำคัญต่อการใช้บริการร้านขายยาของผู้บริโภค ในการศึกษาได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภค จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ความน่าจะเป็นโดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ระดับการศึกษาสูงสุด คือ ปริญญาตรี อายุอยู่ระหว่าง 21 ถึง 30ปี ระดับรายได้เดือนละ 5,001 ถึง 15,000 บาทและผู้บริโภค ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าน้อยกว่า 2 ครั้งต่อเดือน ผลการศึกษาพบว่า (1) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในการใช้บริการ ร้านขายยามากที่สุดสามอันดับแรกคือ ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์และด้านสถานที่ ตามลำดับ (2) ส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญต่อผู้บริโภคในการใช้บริการร้านขายยามาก ที่สุดคือ คุณภาพยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ด้านราคาที่สำคัญมากที่สุคคือ การมีป้ายแสดงราคาให้ เห็นชัดเจนก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ด้านสถานที่ที่สำคัญมากที่สุดคือ บริเวณร้านสะอาด มีการตกแต่ง ร้านสวยงาม ทันสมัย ด้านการส่งเสริมการตลาดที่สำคัญมากที่สุดคือ การจัดรายการส่งเสริมการขาย เช่น ให้คูปองส่วนลดหรือแจกของแถม ด้านบุคลากรที่สำคัญมากที่สุดคือ เภสัชกรมีความรู้ สามารถ อธิบายตอบข้อซักถามและให้คำแนะนำเรื่องยาได้ดี ด้านการให้บริการที่สำคัญมากที่สุดคือ ความรวดเร็วในการให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่สำคัญมากที่สุดคือ มีการจัดเรียงสินค้า ไว้เป็นหมวดหมู่ชัดเจนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectร้านขายยา--ไทย--ราชบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการร้านขายยาของผู้บริโภคในจังหวัดราชบุรีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing using service of drug store of consumer in Ratchaburi provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_127230.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.48 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons