Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7222
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกุลจิรา ปลิวจันทึก, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T06:36:46Z-
dc.date.available2023-07-04T06:36:46Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7222-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (2) ปัจจัยลักษณะบุคคลและปัจจัยลักษณะงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ (3) เสนอแนะแนวทางการเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ พนักงาน บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ จำนวน 393 คน โดยกำหนดขนาดตัวอย่างตามสูตรการคำนวณขนาดกลุ่ม ตัวอย่างของทาโร่ ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ ทดสอบแบบทีเทส เอฟเทส และค่าสหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานอยู่ในระดับสูง สอดคล้อง สมมติฐานการวิจัย (2) ปัจจัยลักษณะบุคคลที่แตกต่างกัน มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานแตกต่างกัน 2 ปัจจัย ได้แก่ ด้านการศึกษาและด้านตำแหน่งงาน ส่วนปัจจัยลักษณะบุคคล ด้าน เพศ อายุ สถานภาพการสมรส อายุงาน และรายได้ต่อเดือน มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ไม่แตกต่างกัน ปัจจัยลักษณะงานมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานในทิศทางบวกระดับต้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 (3) ผู้บริหารจึงควรส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานที่มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีได้ไปศึกษาหาความรู้เพี่มเติมในระดับปริญญาตรีเพื่อนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษามาเป็นแนวทางในการสร้างเสริมประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน และในขณะเดียวกันก็ควรพิจารณาศึกษาหาแนวทางที่จะเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้กับพนักงานในตำแหน่งพนักงานปฏิบัติงาน ให้พนักงานมีความรู้สึกและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร และทำอย่างไรจึงจะสามารถธำรงรักษาให้พนักงานในส่วนนี้ให้คงอยู่ทำงานกับบริษัทฯ ต่อไป และมีความตั้งใจ ที่จะปฏิบัติงาน สร้างสรรค์ผลงานให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดกับองค์กรตลอดไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่--พนักงานth_TH
dc.subjectประสิทธิผลองค์การth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิth_TH
dc.subjectการทำงานth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting work performance of employees of Bangkok Airways Ppublic Company Limited at head officeen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the level of work performance of employees of Bangkok Airways Public Company Limited at Head Office; (2) to study personal characteristic factors and job characteristic factors which would affect work performance of employees; and (3) to recommend methods to reinforce the work performance of employees. The population of this survey research was 393 employees of Bangkok Airways Public Company Limited at Head Office. The sampling group consisted of 200 employees, calculated by Taro Yamane method. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics employed for data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test, F-test, and Pearson’s product moment correlation coefficient. The study results showed that: (1) the work performance of employees was at a high level, corresponding to hypothesis; (2) the different personnel characteristics affected to the work performance of employees in two factors; education and position factors, while personnel characteristic of gender, age, married status, work period and income per month did not differently affect the work performance. The characteristics of work were positively related to the work performance of employees, with a statistical significance at the level of 0.01; and (3) the manager should support employees to complete Bachelor’s degree in order to use their knowledge to strengthen work performance. Moreover, proper ways should be taken to encourage operational employees to think positively with a good attitude toward the company so as to create high work performance.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138026.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.66 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons