กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7223
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการเลือกใช้บริการสายการบินนกแอร์ในจังหวัดสงขลา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing Mix factors affecting to use Nokair Airlines in Songkhla Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา กุศล ต๊ะปัญญา, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | สายการบินนกแอร์--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสายการบินนกแอร์ในจังหวัดสงขลา (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ (3) ศึกษาปัจจัยที่ผลต่อการเลือกใช้บริการ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (5) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยผู้โดยสารที่เดินทางโดยสายการบินนกแอร์ ในจังหวัดสงขลา ณ สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย (1) สถิติเชิง พรรณนา เพื่ออธิบายลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ค่าร้อยละ (2) สถิติเชิงอนุมาน เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และหาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ และประมวลด้วยโปรแกรม คอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 41-50 ปี อาชีพ ข้าราชการ การศึกษาระดับปริญญาตรี และมีรายได้มากกว่า 25,000 บาท ต่อเดือน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางในการจำหน่าย การส่งเสริมการขาย พนักงานของสายการบิน ชนิดของอากาศยานที่ให้บริการ และขั้นตอนการดำเนินงานของสายการบิน มีความสำคัญในระดับมาก (3) ปัจจัยที่ผลต่อการเลือกใช้บริการพบว่า ความมีอัธยาศัยของพนักงาน มีความสำคัญมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการมีมาตรฐานด้านความปลอดภัย ตามลำดับ (4) ด้านการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่าผู้ใช้บริการที่มีเพศ อายุ และ ระดับการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่แตกต่างกัน (5) ด้านเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ พบว่าผู้ใช้บริการที่มีอาชีพและระดับการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยในการเลือกแตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7223 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_139485.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.29 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License