Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7234
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุพจน์ ตั้งพาณิชย์, 2508--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-04T08:29:45Z-
dc.date.available2023-07-04T08:29:45Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7234-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวี สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิง ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวี และเพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยเครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามเพื่อสำรวจผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวีแล้วจำนวน 305 คน จากนั้นจึงสรุป วิเคราะห์ และนำเสนอผลการวิจัยออกมาในรูปสถิติเชิงพรรณา ผลจากการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 69.18 และเป็นเพศหญิงร้อยละ 30.82 มีอายุอยู่ในช่วง 31-40 ปีสูงสุดคือ ร้อยละ 36.99 อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนร้อยละ 38.36 รายได้ต่อเดือนส่วนมากอยู่ในช่วงต่ำกว่า 20,000 บาท ร้อยละ 27.2 ส่วนข้อมูลในด้านเกี่ยวกับรถยนต์นั้นพบว่า ส่วนใหญ่แล้วมีอัตราการใช้รถยนต์เดินทางอยู่ที่ 1,500 - 2,500 กม/เดือน ร้อยละ 33.44 และอายุการใช้งานของรถยนต์ก่อนนำมาคัดแปลง ติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวี ส่วนมากอยู่ในช่วง 1-5 ปี ร้อยละ 49.18 สำหรับผลจากการวิจัยเรื่องระดับความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวีโดยรวมอยู่ในระดับมาก ที่ค่าเฉลี่ย 3.73 โดยผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญมากต่อปัจจัยด้านพนักงานผู้ให้บริการ ปัจจัยด้านกระบวนการให้การบริการ ปัจจัยด้านรูปแบบผลิตภัณฑ์ และบริการ ปัจจัยด้านสถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์ และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ค่าเฉลี่ย 4.09, 4.00, 3.95, 3.88 และ 3.69 ตามลำดับ ส่วนปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาดนั้นผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญปานกลาง ที่ค่าเฉลี่ย 3.32 และ 3.14 ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์--การใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวีสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the selection of NGV installation service center of personal own car of consumers in Bangkok Metropolis / Factors affecting the selection of NGV installation service center of personal own car of consumers in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122054.pdf5.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons