กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7234
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวีสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting the selection of NGV installation service center of personal own car of consumers in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ สุพจน์ ตั้งพาณิชย์, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี รถยนต์--การใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระ เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้ศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวี สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิงของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวี และเพื่อศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยเครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามเพื่อสำรวจผู้ใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์เอ็นจีวีแล้วจำนวน 305 คน จากนั้นจึงสรุป วิเคราะห์ และนำเสนอผลการวิจัยออกมาในรูปสถิติเชิงพรรณา ผลจากการวิจัยพบว่า กลุ่มผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 69.18 และเป็นเพศหญิงร้อยละ 30.82 มีอายุอยู่ในช่วง 31-40 ปีสูงสุดคือ ร้อยละ 36.99 อาชีพส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนร้อยละ 38.36 รายได้ต่อเดือนส่วนมากอยู่ในช่วงต่ำกว่า 20,000 บาท ร้อยละ 27.2 ส่วนข้อมูลในด้านเกี่ยวกับรถยนต์นั้นพบว่า ส่วนใหญ่แล้วมีอัตราการใช้รถยนต์เดินทางอยู่ที่ 1,500 - 2,500 กม/เดือน ร้อยละ 33.44 และอายุการใช้งานของรถยนต์ก่อนนำมาคัดแปลง ติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวี ส่วนมากอยู่ในช่วง 1-5 ปี ร้อยละ 49.18 สำหรับผลจากการวิจัยเรื่องระดับความสำคัญปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธุรกิจศูนย์บริการติดตั้งอุปกรณ์เอ็นจีวีโดยรวมอยู่ในระดับมาก ที่ค่าเฉลี่ย 3.73 โดยผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญมากต่อปัจจัยด้านพนักงานผู้ให้บริการ ปัจจัยด้านกระบวนการให้การบริการ ปัจจัยด้านรูปแบบผลิตภัณฑ์ และบริการ ปัจจัยด้านสถานที่ เครื่องมือ และอุปกรณ์ และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ค่าเฉลี่ย 4.09, 4.00, 3.95, 3.88 และ 3.69 ตามลำดับ ส่วนปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมทางการตลาดนั้นผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความสำคัญปานกลาง ที่ค่าเฉลี่ย 3.32 และ 3.14 ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7234 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122054.pdf | 5.38 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License