Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7253
Title: คุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Other Titles: Service quality of peer of Chiang Mai University Dormitory / Service quality of peer of Chiang Mai University Dormitory
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อินทราพร จันทร์ทิพย์, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
หอพัก--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วัดระดับคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 4 แห่ง 2) เปรียบเทียบคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4 แห่ง และ 3) ศึกษาข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการเกี่ยวกับคุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือนักศึกษาที่พักอาศัยในหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้ง 4 แห่ง จำนวน 1,888 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 330 คน โดยสุ่มตัวอย่างตามสัดส่วนของแต่ละหอพัก และสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายในแต่ละหอพักเครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความแปรปรวนทางเดียว วิธีผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณภาพบริการของหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมากโดยมากที่สุคคือ ด้านการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ รองลงมาคือด้านการเอาใจใส่ ด้านความน่าเชื่อถือของบริการ ด้านการให้ความมั่นใจในบริการ และด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ตามลำคับ 2) หอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4 แห่ง มีคุณภาพบริการแตกต่างกันโดยหอพักนักศึกษาในกำกับ 2 (หอพยาบาล มีคุณภาพบริการมากที่สุด ขณะที่หอพักนักศึกษาในกำกับ 3 (หอแม่เหียะ) มีคุณภาพบริการอยู่ในระดับน้อยที่สุด และ 3) ผู้บริหารหอพักนักศึกษาในกำกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ควรพัฒนาคุณภาพบริการด้านความเป็นรูปธรรมของบริการมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7253
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122323.pdf3.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons