Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7257
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | อัจฉรา พุกสว่าง, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T02:22:06Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T02:22:06Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7257 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ประโยชน์และรูปแบบของการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ (2) กลยุทธ์ในการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ และการพัฒนากิจกรรมซีเอสอาร์ในเชิงกลยุทธ์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ การศึกษาค้นคว้ามีลักษณะเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติภูมิจากเอกสาร บทความต่างๆ ตำราและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ โดยการสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และสืบค้นจาก เว็บไซต์ต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา จากการศึกษาพบว่า (1) ประโยชน์การทำกิจกรรมซีเอสอาร์ที่เป็นรูปธรรมได้แก่ ราคาหุ้นที่มีเสถียรภาพ พนักงานเกิดความภาคภูมิใจในการทำงานร่วมกับองค์กร เพิ่มส่วนแบ่งลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และการลดรายจ่ายจากการดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์ ส่วนในรูปของนามธรรม ได้แก่ การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร (2) รูปแบบของการทำกิจกรรมชีเอสอาร์ แบ่งได้ 6 ชนิดกิจกรรม ได้แก่ การส่งเสริมการรับรู้ประเด็นปัญหาสังคม การตลาดที่เกี่ยวโยงกับประเด็นทางสังคม การตลาดเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาสังคม การบริจาคเพื่อการกุศล การอาสาช่วยเหลือชุมชน การประกอบธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม (3) การทำกิจกรรมชีเอสอาร์ แบบมีกลยุทธ์ โดยการดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์ ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและวัตถุประสงค์ขององค์กร ต้องทำอย่างเป็นกระบวนการและต่อเนื่อง เพื่อไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร มีการจัดทำรายงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสื่อสารกับสังคมได้อย่างครบถ้วน และยังสามารถใช้เป็นข้อมูลในการวางแผน ลงทุน ฯลฯ ในอนาคตได้อีกด้วย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ตลาดหลักทรัพย์ | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การทำ CSR ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ | th_TH |
dc.title.alternative | CSR Strategies public company in security exchange of Thailand (SET) | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122366.pdf | 5.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License