Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7257
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัจฉรา พุกสว่าง, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T02:22:06Z-
dc.date.available2023-07-05T02:22:06Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7257-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ประโยชน์และรูปแบบของการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ (2) กลยุทธ์ในการทำกิจกรรมซีเอสอาร์ และการพัฒนากิจกรรมซีเอสอาร์ในเชิงกลยุทธ์ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ การศึกษาค้นคว้ามีลักษณะเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติภูมิจากเอกสาร บทความต่างๆ ตำราและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และ โดยการสืบค้นข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และสืบค้นจาก เว็บไซต์ต่าง ๆ นำมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา จากการศึกษาพบว่า (1) ประโยชน์การทำกิจกรรมซีเอสอาร์ที่เป็นรูปธรรมได้แก่ ราคาหุ้นที่มีเสถียรภาพ พนักงานเกิดความภาคภูมิใจในการทำงานร่วมกับองค์กร เพิ่มส่วนแบ่งลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และการลดรายจ่ายจากการดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์ ส่วนในรูปของนามธรรม ได้แก่ การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กร (2) รูปแบบของการทำกิจกรรมชีเอสอาร์ แบ่งได้ 6 ชนิดกิจกรรม ได้แก่ การส่งเสริมการรับรู้ประเด็นปัญหาสังคม การตลาดที่เกี่ยวโยงกับประเด็นทางสังคม การตลาดเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาสังคม การบริจาคเพื่อการกุศล การอาสาช่วยเหลือชุมชน การประกอบธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม (3) การทำกิจกรรมชีเอสอาร์ แบบมีกลยุทธ์ โดยการดำเนินกิจกรรมซีเอสอาร์ ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ พันธกิจและวัตถุประสงค์ขององค์กร ต้องทำอย่างเป็นกระบวนการและต่อเนื่อง เพื่อไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กร มีการจัดทำรายงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสื่อสารกับสังคมได้อย่างครบถ้วน และยังสามารถใช้เป็นข้อมูลในการวางแผน ลงทุน ฯลฯ ในอนาคตได้อีกด้วยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectตลาดหลักทรัพย์th_TH
dc.titleกลยุทธ์การทำ CSR ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์th_TH
dc.title.alternativeCSR Strategies public company in security exchange of Thailand (SET) / CSR Strategies public company in security exchange of Thailand (SET)th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122366.pdf5.84 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons