Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7260
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม บริษัทเบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Factors affecting the efficiency in operating the total productive maintenance application of Beer Thai (1991) Public Company Limited
Authors: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
การุณ ทรัพย์ประภาสุข, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การบำรุงรักษาเชิงทวีผลโดยรวม
การบำรุงรักษาโรงงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยองค์การที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมของบริษัทเบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) (2) ประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมของบริษัท เบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) (3) เปรียบเทียบประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วม ของบริษัทเบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) โดยจำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคล (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยองค์การกับประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมของบริษัทเบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือ พนักงานบริษัท เบียร์ไทย (1991) จำกัด (มหาชน) จำนวน 226 คน จากจำนวนทั้งหมด 517 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า สถิติ ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้วิเคราะห์เชิงอนุมาน ที่ใช้ทดสอบสมมุติฐานได้แก่ การทดสอบด้วยสถิติค่าที ค่าเอฟ และทดสอบเป็นคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยองค์การส่งผลต่อประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรม การบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมของบุคลากร อยู่ในระดับมาก (2) ประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมของบุคลากร มีประสิทธิภาพระดับมาก (3) พนักงานที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน มีระดับประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมแตกต่างกัน (4) มีความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยองค์การกับประสิทธิภาพในการดำเนิน กิจกรรมการบำรุงรักษาทวีผลแบบทุกคนมีส่วนร่วมไปในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับสูง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7260
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_151899.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons