Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อภิลักษณ์ ทิวหงษ์, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T02:33:33Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T02:33:33Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ระเบียบวิธีวิจัยในการศึกษาครั้งนี้ ประชากร คือ ผู้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551) ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน มีการสุ่มตัวอย่างโดยสะดวกในแต่ละจังหวัด แบ่งจังหวัดละ 200 คน รวม 400 คน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ประชากรกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมือายุระหว่าง 30 - 39 ปี ในบริษัทเอกชน มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป สถานภาพสมรส ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของกลุ่มตัวย่าง คือ ราคา ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด การจัดจำหน่าย ตามลำดับ และส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง คือผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ส่วนราคา ไม่มีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | รถยนต์นั่งส่วนบุคคล--การจัดซื้อ | th_TH |
dc.subject | ฟอร์ดรถยนต์--การตลาด | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix factor which influence selection policy of the Ford Car consumer in Bangkok Province and Rayong Province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_122416.pdf | 3.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License