Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอภิลักษณ์ ทิวหงษ์, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T02:33:33Z-
dc.date.available2023-07-05T02:33:33Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระของ และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ระเบียบวิธีวิจัยในการศึกษาครั้งนี้ ประชากร คือ ผู้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551) ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน มีการสุ่มตัวอย่างโดยสะดวกในแต่ละจังหวัด แบ่งจังหวัดละ 200 คน รวม 400 คน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ประชากรกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมือายุระหว่าง 30 - 39 ปี ในบริษัทเอกชน มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป สถานภาพสมรส ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของกลุ่มตัวย่าง คือ ราคา ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด การจัดจำหน่าย ตามลำดับ และส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง คือผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ส่วนราคา ไม่มีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootherth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรถยนต์นั่งส่วนบุคคล--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectฟอร์ดรถยนต์--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factor which influence selection policy of the Ford Car consumer in Bangkok Province and Rayong Province / Marketing mix factor which influence selection policy of the Ford Car consumer in Bangkok Province and Rayong Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122416.pdf3.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons