กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factor which influence selection policy of the Ford Car consumer in Bangkok Province and Rayong Province / Marketing mix factor which influence selection policy of the Ford Car consumer in Bangkok Province and Rayong Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิลักษณ์ ทิวหงษ์, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์นั่งส่วนบุคคล--การจัดซื้อ
ฟอร์ดรถยนต์--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของผู้บริโภคในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระของ และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ระเบียบวิธีวิจัยในการศึกษาครั้งนี้ ประชากร คือ ผู้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2551) ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและจังหวัดระยอง การเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีเลือกตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน มีการสุ่มตัวอย่างโดยสะดวกในแต่ละจังหวัด แบ่งจังหวัดละ 200 คน รวม 400 คน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ประชากรกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชายมือายุระหว่าง 30 - 39 ปี ในบริษัทเอกชน มีรายได้ 40,000 บาทขึ้นไป สถานภาพสมรส ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดของกลุ่มตัวย่าง คือ ราคา ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาด การจัดจำหน่าย ตามลำดับ และส่วนประสมการตลาดของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดกับลักษณะทางประชากรศาสตร์ของกลุ่มตัวอย่าง คือผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์ส่วนราคา ไม่มีความสัมพันธ์กับลักษณะทางประชากรศาสตร์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7261
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_122416.pdf3.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons