Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7279
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเข้ารับบริการสปาของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix factors toward spa services in Bangkok / Marketing mix factors toward spa services in Bangkok
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภรณ์ ประศาสนานันท์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธุรกิจสปา--การตลาด
ธุรกิจสปา--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคลของผู้เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการเข้ารับบริการสปาของผู้เข้าบริการ ในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ส่วนประสมทางการตลาดของผู้เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานดร โดยการศึกษาเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถาม ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ผู้ใช้บริการสปาบริเวณถนนสีลม ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน ผลการการศึกษาค้นคว้าอิสระ พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชายส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท / รับจ้างทั่วไป เป็นผู้มีรายได้ 15,000-20.,000 บาท/เดือน (2) พฤติกรรมการเข้ารับบริการ จะทราบข้อมูลจากเพื่อน/ญาติ บริการที่เลือกใช้บ่อยที่สุดคือ นวดด้วยน้ำมัน อโรมาเทอราปี บริการส่งเสริมการขายที่ได้รับความสนใจ คือ การเป็นสมาชิกกับทางร้าน ค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการต่อครั้ง 301-600 บาท ผู้บริโภคมีความต้องการด้านการต้อนรับของพนักงาน (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในด้านผลิตภัณฑ์และบริการผู้บริโภคจะพึงพอใจมากที่สุด คือ การต้อนรับของพนักงานต้อนรับ การบริการและการแนะนำของพนักงาน ในด้านราคา ผู้บริโภคจะพึงพอใจมาก คือ ความคุ้มค่าเงินของการเข้ารับบริการ ด้านสถานที่ผู้บริโภคจะพึงพอใจมากที่สุค คือ การแตกแต่งด้านความสวยงามและความทันสมัยของร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคจะมีความพอใจมาก คือ การซื้อแพ็ดเกจมีความคุ้มค่ากับราคา
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7279
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123529.pdf1.42 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons