กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7279
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเข้ารับบริการสปาของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix factors toward spa services in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช สุภรณ์ ประศาสนานันท์, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธุรกิจสปา--การตลาด ธุรกิจสปา--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคลของผู้เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการเข้ารับบริการสปาของผู้เข้าบริการ ในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ส่วนประสมทางการตลาดของผู้เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานดร โดยการศึกษาเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถาม ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ผู้ใช้บริการสปาบริเวณถนนสีลม ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน ผลการการศึกษาค้นคว้าอิสระ พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่เข้ารับบริการสปา ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นเพศหญิงมากกว่า เพศชายส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัท / รับข้างทั่วไป เป็นผู้มีรายได้ 15,000-20,000 บาท/เดือน (2) พฤติกรรมการเข้ารับบริการจะทราบข้อมูลจากเพื่อน / ญาติ บริการที่เลือกใช้บ่อย ที่สุดคือ นวดด้วยน้ำมัน อโรมาเทอราปี บริการส่งเสริมการขายที่ได้รับความสนใจ คือ การเป็น สมาชิกกับทางร้าน ค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการต่อครั้ง 301-600 บาท ผู้บริโภคมีความต้องการ ค้านการต้อนรับของพนักงาน (3) ปัจขัยส่วนประสมการตลาด ในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ผู้บริโภคจะพึงพอใจมากที่สุด คือ การต้อนรับของพนักงานต้อนรับ การบริการและการแนะนำของ พนักงาน ในด้านราคา ผู้บริโภคจะพึ่งพอใจมาก คือ ความคุ้มค่าเงินของการเข้ารับบริการ ด้าน สถานที่ผู้บริโภคจะพึงพอใจมากที่สุด คือ การตกแต่งด้านความสวยงามและความทันสมัยของร้าน และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภดจะมีความพอใจมาก คือ การซื้อแพ็กเกจมีความคุ้มค่ากับ ราคา |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7279 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123529.pdf | 1.42 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License